Chi tiết tin - Sở Thông tin và Truyền thông

 
LƯỢT TRUY CẬP

Đang truy cập: 6

Hôm nay: 473

Tổng lượt truy cập: 1.460.381

Cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, chi phí tuân thủ cho người dân, doanh nghiệp

Ngày cập nhật: 20/12/2024 00:45:54

Ngày 15/12/2024, UBND tỉnh ban hành Công văn số 5540/UBND-NC gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố để triển khai thực hiện Công điện số 131/CĐ-TTg về việc cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, chi phí tuân thủ cho người dân, doanh nghiệp ngay từ khâu xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. UBND tỉnh yêu cầu:

Cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính - Ảnh: NQ

Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các cơ quan thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã triển khai kiểm soát chặt chẽ và thực hiện nghiêm việc đánh giá tác động chính sách, thủ tục hành chính tại các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật; nâng cao hiệu quả tham vấn đối tượng chịu tác động theo đúng yêu cầu của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Rà soát, loại bỏ hoặc trình cấp có thẩm quyền bãi bỏ những thủ tục hành chính đang là rào cản cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống người dân. Kịp thời trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố, đầy đủ, chính xác các thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính để đội ngũ cán bộ, công chức và người dân, doanh nghiệp biết, thực hiện và giám sát việc thực hiện; 100% hồ sơ thủ tục hành chính phải được tiếp nhận, giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh và liên thông, đồng bộ với Cổng Dịch vụ công quốc gia để người dân, doanh nghiệp theo dõi, đánh giá quá trình thực hiện. Thường xuyên giám sát, theo dõi việc thực hiện các quy định, thủ tục hành chính sau khi được ban hành; kịp thời lắng nghe, phát hiện để sửa đổi, bổ sung hoặc trình cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung những quy định, thủ tục không còn phù hợp, làm cản trở phát triển kinh tế - xã hội. Định kỳ hàng tháng báo cáo kết quả thực hiện Công điện số 131/CĐ-TTg, gửi Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp.

Sở Tư pháp căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao tập trung nâng cao chất lượng thẩm định quy định về thủ tục hành chính tại các đề nghị dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, bảo đảm chỉ ban hành thủ tục hành chính thật sự cần thiết, hợp pháp, khả thi với chi phí tuân thủ thấp nhất.

Văn phòng UBND tỉnh định kỳ hàng tháng tiếp tục công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh. Theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện các nội dung nêu trên theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ; định kỳ hàng tháng tổng hợp, báo cáo kết quả triển khai thực hiện Công điện số 131/CĐ-TTg tại báo cáo công tác cải cách thủ tục hành chính.

                                                            LỆ THỦY

Các tin khác
 
 
 
LIÊN KẾT WEBSITE
 

Địa chỉ liên hệ
SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG QUẢNG TRỊ
Điện thoại: (0233) 3575155 - Fax: (0233) 3554711
Email: sotttt@quangtri.gov.vn
Địa chỉ: 51 Trần Hưng Đạo, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Văn Tường, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Trị
Đơn vị vận hành: Bản quyền thuộc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Trị (Ghi rõ nguồn “https://sotttt.quangtri.gov.vn/” khi phát hành lại thông tin từ trang web này)